Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện thủ tục hành chính
Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Ba Dinh tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng tới xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả, phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của xã Ba Dinh sau khi hợp nhất.

Công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Ba Dinh tích cực ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp.
Theo ông Phạm Văn Thẻ, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số, Trung tâm tận dụng tối đa các trang thiết bị còn đáp ứng được yêu cầu để bố trí phục vụ công việc. Đối với trang thiết bị còn thiếu, hoặc không đáp ứng được yêu cầu thì tiến hành sửa chữa, cải tạo. Trung tâm ưu tiên bảo đảm trụ sở, máy móc, thiết bị, đường truyền và các tài sản khác nhằm đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, doanh nghiệp.
Trung tâm Phục vụ hành chính công xã bố trí 05 cán bộ, công chức và 03 công chức các phòng liên quan. Trung tâm tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện TTHC. Cán bộ, công chức của Trung tâm được trang bị đầy đủ máy vi tính, máy scan, kết nối mạng Internet, có chữ ký số, được cấp tài khoản cá nhân nên thuận lợi trong việc tiếp nhận hồ sơ, số hóa và trả kết quả qua mạng cho tổ chức, cá nhân, trang bị hệ thống lấy số thứ tự tự động, kiosk tra cứu thông tin, máy quét mã QR để tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện TTHC.
Các công chức tham gia Tổ công nghệ số cộng đồng, đón tiếp, hướng dẫn, hỗ trợ người dân làm TTHC, nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến. Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công có lắp wifi không mật khẩu; bố trí 8 bộ máy vi tính, 2 máy in để hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến. Trung tâm cũng công khai danh mục TTHC có mã QR với 413 thủ tục thuộc hành chính trên địa bàn xã.
Từ ngày 01/7 đến cuối tháng 01/12/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã đã tiếp nhận và xử lý 1.300 hồ sơ, trong đó tiếp nhận 1.104 hồ sơ trực tuyến, 196 hồ sơ trực tiếp; trả trước hạn 1.300 hồ sơ.
Với nỗ lực và quyết tâm cao việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công giúp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; sử dụng phần mềm quản lý điều hành, giải quyết thủ tục nhanh chóng, minh bạch; triển khai các mô hình hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Thời gian tới Trung tâm cũng đề xuất phương hướng cải tạo trụ sở, đầu tư trang thiết bị để bảo đảm tính mỹ quan, hiện đại, phục vụ người dân tốt hơn./.
.


