TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Xã Ba Dinh

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND xã Ba Dinh thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân đăng nhập tài khoản, thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, an toàn thông tin trên không gian mạng.

Thực hiện kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 05/8/2025 của UBND xã Ba Dinh về tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân đăng ký, đăng nhập tài khoản dịch vụ công và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến. Trong 02 ngày, từ ngày 08/8/2025 – 09/8/2025, Trung tâm phục vụ hành chính công xã Ba Dinh tổ chức tuyên truyền cho cán bộ công chức và toàn thể người dân ở 3 thôn Nước Lô, Ba Nhà, Gò Khôn tại Hội trường UBND xã Ba Dinh, thôn Nước Lô, xã Ba Dinh, tỉnh Quảng Ngãi.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Đến dự buổi tuyên truyền, có ông Phạm Văn Nhung, Phó Chủ tịch UBND xã – Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công; Công chức Trung tâm phục vụ hành chính công xã; Đoàn thanh niên xã; lực lượng công an xã, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, Thôn trưởng, Bí thư chi bộ, thành viên các tổ công nghệ số cộng đồng thôn Nước Lô, Gò Khôn, Ba Nhà.

Đồng chí Phạm Văn Nhung, Phó Chủ tịch UBND xã – Giám đốc Trung tâm PVHHC xã phát biểu tại buổi tuyên truyền.

Phát biểu tại buổi tuyên truyền, đồng chí Phạm Văn Nhung, Phó Chủ tịch UBND xã – Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công đã nói lên mục đích, ý nghĩa của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến; cách đăng nhập, nộp, tra cứu, nhận kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) trực tuyến; cách sử dụng kho dữ liệu cá nhân. Thông qua việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), hướng tới hình thành công dân điện tử; cung cấp thông tin dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp nhằm từng bước nâng cao tỷ lệ hồ sơ, thủ tục hành chính phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến, góp phần giảm chi phí, đem lại sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, qua đó, giúp nâng cao chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn. Đồng thời, cũng tuyên truyền những lợi ích của dịch vụ công mang lại: (1) mang lại môi trường minh bạch, (2) hướng đến mục tiêu công bằng, văn minh, không phân biệt giai cấp và mang tính cộng đồng, (3) mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội.

Bà Nguyễn Thị Kiều Hoanh, công chức Trung tâm phục vụ HCC xã hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến.

Bà Nguyễn Thị Kiều Hoanh, công chức Trung tâm phục vụ hành chính công xã hướng dẫn trực tiếp việc đăng nhập tài khoản, thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, an toàn thông tin trên không gian mạng, cụ thể:

- Hướng dẫn truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia để tiếp cận, tìm hiểu thông tin về các dịch vụ trực tuyến.

- Hướng dẫn, hỗ trợ đăng nhập tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và cách thức sử dụng tài khoản để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, tra cứu thông tin hồ sơ, hướng dẫn các biện pháp an toàn thông tin trên không gian mạng.

- Hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện các quy trình, các bước nộp hồ sơ thủ tục hành chính, thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trên Cổng dịch vụ công khi thực hiện thủ tục hành chính có quy định phí, lệ phí. Hướng dẫn đánh giá mức độ hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính.

Lồng ghép tại buổi tuyên truyền, lực lượng Công an xã cũng đã tuyên truyền về việc công dân phải định danh điện tử mức độ 2 để thực hiện các thủ tục hành chính và hỗ trợ người dân thực hiện đồng bộ các giấy tờ tùy thân vào ứng dụng Vneid để sử dụng thuận tiện, nhanh chóng.

Ông Đinh Sinh Hưởng, Đại úy, Phó trưởng Công an xã tuyên truyền định danh điện tử mức độ 2

Tại buổi tuyên truyền, nhiều công dân đã được định danh điện tử mức độ 2, được đồng bộ các giấy tờ tùy thân vào ứng dụng VNeid, đặc biệt là biết thực hiện được dịch vụ công để nộp hồ sơ trực tuyến, đã có nhiều hồ sơ test thử được gửi đến Trung tâm phục vụ hành chính công xã, đây là thành công bước đầu của tập thể UBND xã trong việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của xã nhà. Thời gian đến, UBND xã sẽ thực hiện nhiều kế hoạch để tiếp tục đến các thôn còn lại trên địa bàn, theo phương châm hướng dẫn “cầm tay, thực hiện”, hỗ trợ, hướng dẫn công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để đăng nhập tài khoản qua dịch vụ công Quốc gia để nộp hồ sơ TTHC trực tuyến, đảm bảo 100% hồ sơ phát sinh của các TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần phải được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến; nâng cao tỷ lệ hồ sơ phát sinh của các TTHC có quy định phí, lệ phí được thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công./.


Tác giả: NGUYỄN TRỊNH KIỀU